Hotline: 0901.882.280 (7h30 - 12h, 13h - 17h)
Thông báo của tôi

Thận trọng với hàng nhái, hàng kém chất lượng - Cặp táp, Balo, Túi Xách...

Thận trọng với hàng nhái, hàng kém chất lượng - Cặp táp, Balo, Túi Xách...

Những năm gần đây thị trường túi xách, cặp học sinh đã có những chuyển biến mạnh mẽ, người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn những sản phẩm mang thương hiệu Việt thay cho các sản phẩm nhái, hàng Trung Quốc. Để tăng tính cạnh tranh, nhiều DN sản xuất trong nước đã không ngừng đầu tư chất lượng, xây dựng thương hiệu, giá cạnh tranh để giữ thị phần.

Tình trạng hàng giả, hàng nhái trên thị trường vali, túi xách, cặp học sinh hiện vẫn diễn ra công khai. Chưa kể  hàng Trung Quốc cạnh tranh mạnh mẽ với hàng trong nước cũng khiến các DN sản xuất trong nước gặp nhiều khó khăn. Theo Bà Nguyễn Thị Nguyện - Giám đốc Giám đốc Công ty may túi xách Hương Mi- Hami, do năng lực sản xuất trong nước không đủ cung ứng ra thị trường nên sự xuất hiện của hàng Trung Quốc là lẽ dĩ nhiên.

Hàng nhái

Dạo quanh các tuyến đường như Bình Long, Trường Chinh, Kinh Dương Vương …(TPHCM) có thể thấy những sạp hàng di động buôn bán kinh doanh những sản phẩm ba lô, túi xách, cặp học sinh nhiều nhan nhản. Các sản phẩm này đủ kiểu dáng thương hiệu…  Các sản phẩm tại đây được bán với mức giá chỉ từ 30- 70 ngàn/sản phẩm. Khi được hỏi về nguồn gốc của các sản phẩm này, hầu hết những người bán đều cho biết lấy hàng từ các cơ sở sản xuất nhỏ không có tên tuổi.

Cầm một chiếc túi xách có thương hiệu Hami tại đây thấy, túi xách khá mỏng, chỉ có một lớp vải phía trong mà không có lớp đệm, đường may nhiều chỗ lệch chỉ. Khi hỏi giá, chủ sạp hàng đòi gía chỉ 90 ngàn đồng. Tuy nhiên, nếu trả giá 60 ngàn đồng là có thể mua được sản phẩm này. Khi so sánh sản phẩm vừa xem tại sạp hàng trên đường Bình Long với sản phẩm cùng kiểu dáng của thương hiệu Hami được bán tại đại lý của chính hãng Hami tại 389 Nguyễn Trãi- Quận 1 cho thấy, sản phẩm của Hami có đường chỉ may cẩn thận, đẹp. Túi xách có nhiều lớp phía trong, cầm khá chắc. Giá của sản phẩm được bày bán tại đây có giá 350 ngàn đồng/sản phẩm.

Ông Trần Oanh, Trưởng Phòng Marketing - Công ty may túi xách Hương Mi- Hami cho hay, vấn nạn hàng nhái, hàng giả và sự cạnh tranh trực tiếp từ hàng Trung Quốc khiến các DN gặp nhiều khó khăn. Để đối phó với tình trạng này công ty bắt đầu bổ sung thêm tem chống giả in trực tiếp lên từng sản phẩm để giúp người tiêu dùng nhận biết về sản phẩm của Hương Mi- Hami. Ông Dũng cho biết thêm, năm nay Hami sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thêm những chi tiết hấp dẫn như hình ảnh dạ quang phù hợp với thị hiếu nhất là đối tượng học sinh. Năm nay Hami dự kiến đưa ra thị trường khoảng  650 ngàn sản phẩm các loại. Với sự cải tiến về mẫu mã, chất lượng hy vọng sản phẩm sẽ cạnh tranh tốt với các mặt hàng khác, đáp ứng được thị hiếu cũng như nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.


Hàng giả

Khi chọn mua túi xách, ba lô, vali, người tiêu dùng nên chọn lựa các cửa hàng phân phối chính thức của các nhà sản xuất, hoặc chọn lựa các sản phẩm có thương hiệu, nhãn mác uy tín để tránh tình trạng mua lầm hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Đang xem: Thận trọng với hàng nhái, hàng kém chất lượng - Cặp táp, Balo, Túi Xách...