Hotline: 0901.882.280 (7h30 - 12h, 13h - 17h)
Thông báo của tôi

Khai giảng năm học mới: Chuẩn bị gì cho con trở lại trường?

Khai giảng năm học mới: Chuẩn bị gì cho con trở lại trường?

Ngày khai giảng năm học là thời khắc rất quan trọng đối với con yêu và của cả gia đình. Dù đó là ngày đầu con yêu bước vào cổng trường Tiểu học hay chuẩn bị cho năm cuối trước khi bước qua cấp 2. Bạn đã chuẩn bị gì để con nhập học hứng khởi và thành công?


Trước ngày khai giảng năm học mới, con yêu của bạn có một khoảng thời gian dài tận hưởng những chuyến du lịch hè cùng gia đình, thỏa thích chơi đùa, thậm chí thức muộn một chút. Trở lại trường học, hoặc bắt đầu con đường học tập, trẻ phải đối mặt với cuộc sống kỷ luật và khuôn phép. Con không dễ đối mặt với sự thay đổi đột ngột này. Nếu không có sự hỗ trợ và chỉ dẫn từ cha mẹ, việc học có thể trở thành “ác mộng” với trẻ.

Khai giảng năm học mới

Khai giảng năm học mới

Cha mẹ làm gì ngày khai giảng năm học mới?

Lần đầu tiên đến trường là khoảng thời gian khó khăn cho trẻ. Vốn quen với việc được cha mẹ, ông bà ấp ôm trong ngôi nhà quen thuộc, trẻ cảm thấy hoang mang khi đến một môi trường mới, với toàn người lạ. Chính vì vậy, bận rộn đến đâu đi nữa, bạn cũng nên dành thời gian cùng con đến trường vào ngày đầu tiên này.


Nói rõ ràng cho con biết lịch học hàng ngày của trẻ. Mấy giờ thức dậy, làm vệ sinh cá nhân bao lâu. Mấy giờ vào trường, mấy giờ về nhà. Chia thời khóa biểu cụ thể để con mường tượng được thói quen sinh hoạt tại trường.

Không nên dọa dẫm con. Ngược lại, bạn vui vẻ hồ hơi cho con biết rằng ngôi trường mới rất vui. Con sẽ có thầy cô mới, nhiều bạn hơn, nhiều trò chơi và hoạt động thú vị hơn. Nên lồng ghép câu chuyện đi học của chính bạn để bé yêu hứng thú và muốn trải nghiệm như cha mẹ.

Chuẩn bị đồ cho bé vào lớp 1, mẹ cần sắm sửa những gì?
Chuẩn bị đồ cho bé vào lớp 1, mẹ cần sắm sửa những gì?
Chuẩn bị đồ cho bé vào lớp 1 là điều mà không chỉ con trẻ mà cha mẹ cũng cảm thấy hào hứng. Tuy...

Con vẫn sợ sệt, đôi lúc rơm rớm nước mắt. Cha mẹ nên nói với con rằng bạn nào đồng tuổi với con cũng có tâm lý này, chứ không riêng gì con. Hãy khen con thật can đảm nếu con không khóc

Bạn có thể bảo con để một vật yêu thích vào trong cặp để con cảm thấy có điều thân thuộc luôn bên mình. Vật đó có thể là món đồ chơi nhỏ con yêu thích, quyển sách mẹ hay đọc cho bé nghe, hoặc là tấm thiệp bé vẽ cả gia đình… Con sẽ cảm nhận cha mẹ luôn bên cạnh.

Giúp con tin tưởng rằng bạn đã có số điện thoại liên lạc của cô giáo chủ nhiệm. Dù có trường hợp gì xảy ra với con, cha mẹ sẽ luôn ở bên để giúp con.

Tạo cho con tác phong học tập

Ngày khai giảng năm học mới đánh dấu thời điểm con phải sắp xếp cuộc sống theo trật tự mới. Thói quen và cuộc sống của cả gia đình nên thay đổi theo con để giúp con bắt kịp không khí học tập. Bạn có thể làm theo danh sách đề xuất sau đây từ MarryLiving.

Chuẩn bị cho bé vào lớp 1, ba mẹ cần giúp con trang bị gì?
Chuẩn bị cho bé vào lớp 1, ba mẹ cần giúp con trang bị gì?
Chuẩn bị cho bé vào lớp 1 kéo theo nhiều nỗi lo lắng cho các bậc cha mẹ, nhất là vấn đề trang bị...
  • Đọc sách cho con: Dù bận đến mấy, cha mẹ nên đọc sách cùng con trong 20-30 phút/ngày. Việc này giúp trẻ ham đọc sách và dễ thành người thành công trong việc học.
  • Quy định giờ giấc ngủ nghiêm túc: Ngủ quá ít có thể ảnh hưởng đến trí nhớ, sự chú ý và tâm tính của trẻ. Bạn nên tìm hiểu ở tuổi của con em quý vị thì cần ngủ bao nhiêu giờ là đủ và đặt nề nếp đi ngủ và thức dậy đúng giờ.
  • Xây dựngchế độ dinh dưỡng lành mạnh: Con cần nhiều năng lượng cho sự phát triển thể chất, trí não. Mẹ nên xây dựng cho trẻ chế độ ăn hàng ngày lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất thiết yếu. Nên chuẩn bị các món ăn nhẹ, món ăn vặt cho con thay vì chỉ cho con tiền và phó mặc trẻ muốn ăn gì thì ăn.
  • Mua sắm đồ dùng học tập: Một bộ đồng phục mới, bộ dụng cụ học tập nhiều màu sắc cũng có thể giúp con hào hứng hơn với việc đến trường. Xem danh sách đồ dùng căn bản trong lớp và chắc chắn là con bạn có đầy đủ các đồ dùng cần thiết cho ngày đầu tiên nhập học.
  • Tạo không gian và thời gian làm bài tập ở nhà: Dành một góc riêng trong nhà để trẻ làm bài tập. Cho con thỏa sức trang trí góc riêng của mình. Tập cho trẻ ngồi vào bàn khi đến giờ làm bài tập.
  • Dán lịch học lên chỗ dễ thấy: In lịch học và thời khóa biểu lớp học hàng năm để có thể chủ động tham gia cùng con trong việc học hàng ngày. Lịch nghỉ lễ, các hoạt động ngoại khóa cũng nên được ghi chú rõ ràng cho những kế hoạch trong năm.

Khai giảng năm học mới cho con Cùng con đọc sách, tập cho con ngủ sớm, làm việc theo lịch…

Tham gia vào nếp sống hàng ngày của trẻ một khi trẻ nhập học sẽ giúp thiết lập mối gắn bó giữa cha mẹ và con cái. Việc nuôi dạy con nhờ thế dễ dàng hơn. Bạn đừng quên thăm hỏi con hàng ngày, đặt nhiều câu hỏi động viên con. Chỉ có cha mẹ mới là nguồn hỗ trợ tinh thần lớn nhất, giúp ngày khai giảng năm học mới của con trở thành kỷ niệm khó quên suốt đời.

Đang xem: Khai giảng năm học mới: Chuẩn bị gì cho con trở lại trường?