Những năm gần đây thị trường túi xách, cặp học sinh đã có những chuyển biến mạnh mẽ, người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn những sản phẩm mang thương hiệu Việt thay cho các sản phẩm nhái, hàng Trung Quốc. Để tăng tính cạnh tranh, nhiều DN sản xuất trong nước đã không ngừng đầu tư chất lượng, xây dựng thương hiệu, giá cạnh tranh để giữ thị phần.

Tình trạng hàng giả, hàng nhái trên thị trường vali, túi xách, cặp học sinh hiện vẫn diễn ra công khai. Chưa kể  hàng Trung Quốc cạnh tranh mạnh mẽ với hàng trong nước cũng khiến các DN sản xuất trong nước gặp nhiều khó khăn. Theo Bà Nguyễn Thị Nguyện – Giám đốc Giám đốc Công ty may túi xách Hương Mi- Hami, do năng lực sản xuất trong nước không đủ cung ứng ra thị trường nên sự xuất hiện của hàng Trung Quốc là lẽ dĩ nhiên.

Hàng nhái

Dạo quanh các tuyến đường như Bình Long, Trường Chinh, Kinh Dương Vương …(TPHCM) có thể thấy những sạp hàng di động buôn bán kinh doanh những sản phẩm ba lô, túi xách, cặp học sinh nhiều nhan nhản. Các sản phẩm này đủ kiểu dáng thương hiệu…  Các sản phẩm tại đây được bán với mức giá chỉ từ 30- 70 ngàn/sản phẩm. Khi được hỏi về nguồn gốc của các sản phẩm này, hầu hết những người bán đều cho biết lấy hàng từ các cơ sở sản xuất nhỏ không có tên tuổi.

Cầm một chiếc túi xách có thương hiệu Hami tại đây thấy, túi xách khá mỏng, chỉ có một lớp vải phía trong mà không có lớp đệm, đường may nhiều chỗ lệch chỉ. Khi hỏi giá, chủ sạp hàng đòi gía chỉ 90 ngàn đồng. Tuy nhiên, nếu trả giá 60 ngàn đồng là có thể mua được sản phẩm này. Khi so sánh sản phẩm vừa xem tại sạp hàng trên đường Bình Long với sản phẩm cùng kiểu dáng của thương hiệu Hami được bán tại đại lý của chính hãng Hami tại 389 Nguyễn Trãi- Quận 1 cho thấy, sản phẩm của Hami có đường chỉ may cẩn thận, đẹp. Túi xách có nhiều lớp phía trong, cầm khá chắc. Giá của sản phẩm được bày bán tại đây có giá 350 ngàn đồng/sản phẩm.

Ông Trần Oanh, Trưởng Phòng Marketing – Công ty may túi xách Hương Mi- Hami cho hay, vấn nạn hàng nhái, hàng giả và sự cạnh tranh trực tiếp từ hàng Trung Quốc khiến các DN gặp nhiều khó khăn. Để đối phó với tình trạng này công ty bắt đầu bổ sung thêm tem chống giả in trực tiếp lên từng sản phẩm để giúp người tiêu dùng nhận biết về sản phẩm của Hương Mi- Hami. Ông Dũng cho biết thêm, năm nay Hami sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thêm những chi tiết hấp dẫn như hình ảnh dạ quang phù hợp với thị hiếu nhất là đối tượng học sinh. Năm nay Hami dự kiến đưa ra thị trường khoảng  650 ngàn sản phẩm các loại. Với sự cải tiến về mẫu mã, chất lượng hy vọng sản phẩm sẽ cạnh tranh tốt với các mặt hàng khác, đáp ứng được thị hiếu cũng như nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Related articles 01:

1. https://hami.vn/chao-mung-ngay-quoc-te-phu-nu-8-3-2018/

2. https://hami.vn/hami-vinh-du-nhan-danh-hieu-hang-viet-nam-chat-luong-cao-nam-2019/

3. https://hami.vn/khai-giang-nam-hoc-moi-chuan-bi-gi-cho-con-tro-lai-truong/

4. https://hami.vn/truoc-khi-con-vao-lop-1-cha-me-nen-day-tre-nhung-bai-hoc-co-ban-nay-thi-se-khong-lo-con-hoc-kem/

5. https://hami.vn/loi-khuyen-tu-co-giao-ve-viec-chuan-bi-cho-con-vao-lop-1/

 

Hàng giả

Khi chọn mua túi xách, ba lô, vali, người tiêu dùng nên chọn lựa các cửa hàng phân phối chính thức của các nhà sản xuất, hoặc chọn lựa các sản phẩm có thương hiệu, nhãn mác uy tín để tránh tình trạng mua lầm hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Hami, một thương hiệu cặp sách và balo nổi tiếng ở Việt Nam, dường như tập trung vào những tôn chỉ kinh doanh sau:

  • Chất lượng: Hami nhấn mạnh vào chất lượng sản phẩm, sử dụng nguyên liệu tốt và quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ. Điều này được thể hiện qua việc họ tự hào về hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành và 16 năm liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao.
  • Thời trang: Bên cạnh chất lượng, Hami cũng chú trọng đến yếu tố thời trang trong thiết kế sản phẩm. Họ luôn cập nhật xu hướng và cho ra mắt những mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là học sinh.
  • Uy tín: Hami xây dựng uy tín dựa trên chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Họ có mặt trên toàn quốc và luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.
  • Hướng đến người tiêu dùng: Hami tập trung vào nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là học sinh, bằng cách tạo ra những sản phẩm tiện dụng, bền bỉ và phù hợp với lứa tuổi.
  • “Chắp Cánh Tài năng Việt”: Đây có thể coi là một khẩu hiệu hoặc một phần trong tôn chỉ kinh doanh của Hami, thể hiện mong muốn đồng hành và hỗ trợ sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam.

Tóm lại, tôn chỉ kinh doanh của Hami có thể được tóm gọn trong các yếu tố: Chất lượng – Thời trang – Uy tín – Hướng đến người tiêu dùng – Chắp Cánh Tài năng Việt.

Ngoài ra, dựa trên những thông tin tìm thấy, Hami còn có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Bảo hành: Một số sản phẩm của Hami có chế độ bảo hành, thể hiện sự tin tưởng của họ vào chất lượng sản phẩm.
  • Sản xuất tại Việt Nam: Hami là một thương hiệu Việt Nam và sản xuất sản phẩm tại Việt Nam.

1. Quy trình sản xuất balo:

Related articles 02:

1. https://hami.vn/loi-khuyen-tu-co-giao-ve-viec-chuan-bi-cho-con-vao-lop-1/

2. https://hami.vn/thong-bao-nghi-tet-nguyen-dan-ky-hoi-2019/

3. https://hami.vn/hang-viet-no-luc-lay-long-nguoi-viet/

4. https://hami.vn/hanh-trang-vao-lop-1-cho-be-can-chuan-bi/

5. https://hami.vn/10-2/

Một quy trình sản xuất balo chuẩn thường bao gồm các bước sau:

  • Thiết kế và ra rập: Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Nhà thiết kế sẽ phác thảo ý tưởng, vẽ mô phỏng trên phần mềm chuyên dụng, lựa chọn kiểu dáng, kích thước, màu sắc, họa tiết và logo cho balo. Sau đó, họ sẽ tạo ra rập (khuôn) để cắt vải.
  • Chọn nguyên phụ liệu và may mẫu: Sau khi có rập, người ta sẽ chọn các nguyên liệu như vải (vải bố, vải dù, vải không dệt,…), khóa kéo, tay kéo, mút, dây đeo, lót,… Nguyên liệu cần được lựa chọn kỹ lưỡng về chất liệu, kiểu dáng và màu sắc để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ của sản phẩm. Sau đó, một mẫu balo sẽ được may để kiểm tra và điều chỉnh thiết kế nếu cần.
  • Sản xuất và kiểm tra chất lượng: Quá trình sản xuất hàng loạt bao gồm cắt vải theo rập (bằng máy cắt laser hoặc máy cắt tay), thêu logo (nếu có), may ráp các phần của balo lại với nhau. Trong quá trình này, việc kiểm tra chất lượng là rất quan trọng để đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn.
  • Đóng gói và vận chuyển: Balo sau khi được kiểm tra chất lượng sẽ được đóng gói và vận chuyển đến khách hàng.

2. Kỹ thuật in thêu balo:

Để quảng bá thương hiệu hoặc tạo điểm nhấn cho balo, người ta thường sử dụng các kỹ thuật in thêu. Một số kỹ thuật phổ biến bao gồm:

  • In lụa: Kỹ thuật này sử dụng bản in được làm từ lưới nylon hoặc lưới kim loại. Màu in được ép qua khung in và rơi xuống vải. Mỗi bản in chỉ in được một màu.
  • In chuyển nhiệt: Hình ảnh được in lên giấy chuyển nhiệt, sau đó dùng nhiệt ép lên vải. Kỹ thuật này cho hình ảnh sắc nét và bền màu.
  • In kỹ thuật số DTG (Direct to Garment): In trực tiếp hình ảnh lên vải bằng máy in phun. Kỹ thuật này cho phép in hình ảnh phức tạp với nhiều màu sắc.
  • In thăng hoa: Mực in được in lên giấy thăng hoa, sau đó dùng nhiệt ép lên vải polyester. Mực in sẽ thấm vào sợi vải, cho hình ảnh bền màu và không bị bong tróc.
  • In nổi: Tạo hiệu ứng nổi 3D trên bề mặt vải.

3. Cách may balo đơn giản:

Nếu bạn muốn tự may một chiếc balo đơn giản, bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Vải (vải bố là lựa chọn phổ biến), vải lót, khóa kéo, dây đeo, kim chỉ, máy may,…
  • Cắt vải: Cắt các mảnh vải theo rập (bạn có thể tìm rập trên internet hoặc tự thiết kế).
  • May các phần: May các phần của balo lại với nhau, bao gồm thân, đáy, nắp, túi,…
  • Lắp ráp: Lắp khóa kéo, dây đeo và các phụ kiện khác.

Lưu ý:

  • Việc lựa chọn vải và phụ kiện chất lượng là rất quan trọng để đảm bảo độ bền của balo.
  • Nếu bạn mới bắt đầu, hãy chọn những mẫu balo đơn giản để thực hành.
  • Bạn có thể tìm kiếm các video hướng dẫn may balo trên YouTube hoặc các trang web chuyên về may vá.